kiku

kiku

ผู้เยี่ยมชม

sangkasanee@gmail.com

  เคล็ดไม่ลับการเติมหมึก เครื่องพิมพ์ HP (4081 อ่าน)

14 ธ.ค. 2555 23:20

เคล็ดไม่ลับในการเติมหมึก HP เครื่องพิมพ์ HP By ปู่หมี สำหรับ HP ครับ แล้วรักษาเงื่อนใข 3 ข้อครับ

1. อย่าปล่อยให้หมึกหมดครับ กรุณาเติมก่อนน้ำหมึกหมดครับ สังเกตว่าถ้าพิมพ์แล้วสีมันเริ่มลาย ๆ หรือดำพิมพ์แล้วเป็นเส้น ๆ ให้หยุดพิมพ์แล้วรีบเติมหมึกครับ มีฉะนั้นหัวใหม้ครับ

2. อย่าเติมหมึกล้นครับ ตลับ 21 มี 2 รุ่น คือรุ่นที่มากับเครื่องจะเติมได้สูงสุดแค่ 3 ซีซี ครับห้ามมากว่านี้ ส่วนรุ่นที่ซื้อหัวพิมพ์ต่างหากและรุ่นอื่น ๆ ของ HP จะเติมได้ 8 ซีซี เป็นส่วนใหญ่นะครับ สังเกตง่าย ๆ ถ้าเติมแล้วมีหมึกเยิ้มที่หัวพิมพ์ นั้นคือล้นแล้ว ถ้าดำให้ดูดออก 1 ซีซี ถ้าเป็นสี ให้ดูดออก 0.5 ซีซีครับ
แต่ถ้าเติมแล้วไม่เยิ้ม แต่ลองเอากระดาษทิชชู่ซับที่หัวพิมพ์แล้วไม่มีหมึกออก ให้เอากระดาษทิชชู่ปิดหัวพิมพ์แล้วให้สบัดแรง ๆ สัก 4-5 ที เพื่อไล่อากาศออกจากหัวพิมพ์ครับ ถ้าซับแล้วมีหมึกออกเป็นรูปสี่เหลี่ยมสวยงาม ก็ใช้ได้แล้วครับ ถ้าเติมล้น จะพิมพ์ได้ไม่เกิน 3 แผ่นครับ จะขึ้น Errer ทันทีครับ(หรือที่เรียกว่าตลับช๊อตครับ)

3. ต้องใช้งานอย่างน้อย อาทิตย์ละ 1 ครั้งนะครับ เพราะจะทำให้หัวตันครับ แต่ถ้าไม่ได้ใช้งานนานกว่า 1 อาทิตย์ ก่อนใช้ ให้เอาหัวพิมพ์มาซับด้วยกระดาษทิชชู่ดูก่อนครับ ถ้าออกสี่เหลี่ยมสวยดีแล้ว ก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าไม่ ให้เอากระดาษทิชชู่ทบกันสัก 5-6 ชั้น แล้วเอาน้ำร้อนมาเทใส่กระดาษ จากนั้นให้เอาหัวพิมพ์ที่ตันมากดซับบนน้ำร้อนที่เทไว้ประมาณ 2 นาที หรือจนกว่าน้ำจะเย็น แล้วเอามาเช็ดด้วยกระดาษสะอาด แล้วลองซับหัวพิมพ์อีกครับ ถ้าออกก็ใช้ได้ ถ้าไม่ออกให้ล้างอีกครั้งครับ

หากทำได้ตามนี้ รับรองได้ครับว่า 1 ตลับสามารถใช้งานได้ไม่น้อยกว่า 1 ปี ลูกค้าปู่ใช้งานได้สูงสุด 2.5 ปีเลยละครับ
ปล. เอามาจากบทความของปู่หมีจ้า

ที่มา mrprint.ksgroup.co.th

223.205.179.225

kiku

kiku

ผู้เยี่ยมชม

sangkasanee@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้