kiku

kiku

ผู้เยี่ยมชม

sangkasanee@gmail.com

  การแก้ปัญหาหมึกพิมพ์ Inktank เปื้อนมือเวลาเติมหมึกด้วยตัวเอง (4529 อ่าน)

14 ธ.ค. 2555 23:30

การแก้ปัญหาหมึกพิมพ์ Inktank เปื้อนมือเวลาเติมหมึกด้วยตัวเอง


ปัญหาหนึ่งที่ผู้ใช้งานพริ้นเตอร์แบบติดตั้ง Inktank ที่มักจะเจอบ่อยๆ ก็คือ “หมึกเปื้อนมือจากการเติม Inktank” (ไม่รวมกรณีที่ให้ทางร้านเติมให้) หลายคนจึงอยากจะรู้วิธีการกำจัดรอยเปื้อนหมึก Inktank บนมือ ซึ่งวันนี้ผมก็ขอเอามาเล่าให้ฟังในฐานะคนที่เคยประสบปัญหานี้เหมือนกันครับ

เมื่อก่อนผมเจอปัญหานี้อยู่บ่อยๆ เพราะต้องเป็นคนคอยเติมหมึกเอง และจะรู้สึกหงุดหงิดใจมาก ทั้งๆ ที่เวลาเติมทุกครั้งก็จะใช้ความพยายามเป็นอย่างสูงเพื่อไม่ให้หมึกเปื้อนมือ แต่ก็ยังเปื้อนจนได้ ซึ่งพอล้างมือด้วยสบู่หรือผงซักฟอกก็มักจะไม่ค่อยจะออก ทำให้มือเป็นรอยสีด่างๆ ดำๆ ดูน่าเกลียดมาก

แนวทางการแก้ไขปัญหาหมึกเติม inktank เปื้อนมือขณะเติม
หากมือของคุณเปื้อนหมึกพิมพ์ Inktank ซึ่งหากคุณล้างมือด้วยวิธีการปกติ จะสังเกตได้ว่า ล้างไม่ค่อยออก แล้วมือคุณจะสีดำๆ ด่างๆ เหมือนมือศพไม่น้อยเลยทีเดียว ให้คุณลองใช้วิธีการดังต่อไปนี้นะครับ

1. ให้คุณลอง เอาสก๊อตไบรท์ ด้านสีเขียวหยาบๆ นะครับ วางบนพื้น แล้วเทน้ำยาล้างจานลงไปบนสก๊อตไบร์ท แล้วจึงนำนิ้วไปถูทีละนิ้วนะครับ เพราะการวางสก๊อตไบร์ทจะช่วยให้เราไม่ใช้น้ำหนักมือในการกดมากเกินไป ซึ่งหากเราถูแรงไปจะมีผลต่อผิวของเราครับ ซึ่งวิธีนี้ แม้จะไม่สามารถล้างออกได้หมด แต่ก็จะทำให้จางลงไปมากเลยนะครับ



2. ลองใช้หินที่เอาไว้ขัดตัวค่อยๆ ถูเวลามือของเราเต็มไปด้วยน้ำยาล้างจานนะครับ แต่วิธีนี้ก็ระวังผิวของเรานิดนึงนะครับ

เนื่องจากหมึกเครื่องพิมพ์ inktank เป็นหมึกที่ล้างออกยากหากเปื้อนมือ แนวในการป้องกันที่ดีที่ผมอยากจะแนะนำก็คือ ให้คุณหาถุงมือยางแบบที่ตามโรงพยาบาลหรือคลีนิคใช้กันครับ ซึ่งเป็นวิธีการง่ายๆ แต่ป้องกันได้เป็นอย่างดีครับ เพราะพอมันเปื้อนแล้วล้างออกยากมากครับ

-/-/-/-/-/-/-/-/-/-

บทความดีดีจาก : ManaComputers.com

โดย : www.ComputerFc.com

223.205.179.225

kiku

kiku

ผู้เยี่ยมชม

sangkasanee@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้