masterink

masterink

ผู้เยี่ยมชม

chaichanamoonsang@gmail.com

  หมึกแท้ หมึกปลอม หมึกรีเมนุ หมึกคอมแพททิเบล หมึกรีฟิล จริง ๆ แล้วมันคืออะไร ที่นี่มีคำตอบ (2149 อ่าน)

14 ธ.ค. 2555 23:53

หมึกแท้ หมึกปลอม หมึกรีเมนุ หมึกคอมแพททิเบล หมึกรีฟิล จริง ๆ แล้วมันคืออะไร ที่นี่มีคำตอบ

มีหลายคนสงสัย วันนี้เรามีคำตอบมาให้ก่อนอื่นเรามาเริ่มที่หมึกแท้ หมึกแท้นั้นเข้ามามีบทบาทกับเรา ตั้งแต่เริ่มมีคอมพิวเตอร์ใช้ ผลิตภัณฑ์หมึกแท้ทางผู้ผลิตปริ้นเตอร์เป็นผู้จัดจำหน่ายคุณภาพและเทคโนโลยีนั้นเหมาะสมกับคุณภาพของเครื่องแต่ละรุ่น ส่วนราคาที่จำหน่ายก็สูงตามกลไกตลาด

หมึกปลอม เป็นหมึกที่ผลิตจากตลับเก่าที่หมดแล้วหรือ บางบริษัทผลิตตลับและอุปกรณ์ใหม่ขึ้นมา ผลิตลอกเลียนแบบหมึกแท้ทุกประการ ซึ่งกรณีนี้ผิดกฎหมายแน่นอน ราคาถูกกว่าของแท้ไม่มาก บางทีอาจขายหมึกปลอมในราคาของแท้ คุณภาพงานพิมพ์อาจจะเหมือนหรือต่างกับหมึกแท้ และมีปัญหามากกว่า ซึ่งปัจจุบันทางเจ้าของลิขสิทธิ์ ได้ทำการตรวจจับอย่างต่อเนื่อง

หมึกรีเมนู ซึ่งเป็นหมึกที่ทางบริษัทผู้ผลิตแต่ละเจ้า เป็นคนผลิตขึ้นมาและนำมาเติมใส่ตลับของแท้ โดยการถอดชิ้นส่วนทั้งหมดออกมาทำความสะอาด และเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ ทดสอบงานพิมพ์ ก่อนบรรจุส่งให้ลูกค้า แพ็คกิ้งใหม่

งานพิมพ์เทียบเท่าของแท้ ยกเว้นการพิมพ์แบบกราฟฟิก ไม่เหมาะที่จะใช้หมึกรีเมนู แต่คุณภาพงานพิมพ์ที่ได้และค่าใช้จ่ายที่ลดลง ทำให้หมึกรีเมนู ยังครองใจผู้บริโภคอยู่ เพราะพิสูจน์ได้ว่าใช้ได้ใกล้เคียงหมึกแท้และไม่มีปัญหากับตัวเครื่อง ทั้งนี้ต้องเลือกโรงงานที่ผลิตว่า ผลิตตามมาตรฐานสากลหรือเปล่า

หมึกรีฟิล หรือหมึกเติม ส่วนใหญ่จะพบได้ตามแหล่งไอทีทั่วประเทศเป็นร้านรับเติมหมึก ซึ่งบางร้านเจาะตลับ บางร้านถอดตลับก็อยู่ที่ช่างว่าจะมีฝีมือในการเติมแค่ไหน และมีการทำความสะอาดตลับดีหรือไม่ ราคาการเติมไม่แพงมากนัก แต่มีข้อจำกัด คือตลับที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว สามารถนำกลับมาใช้งานได้อีกไม่เกิน 2 ครั้ง

ปัญหาที่เจอบ่อย ถ้าช่างที่เติมไม่มีความชำนาญ คือ หมึกรั่ว ปริ้นแล้วหมึกดำเป็นคราบติดกระดาษ ปริ้นเป็นเส้น ปริ้นไม่ได้เพราะตลับมี Chip ฯลฯ ถ้าเจอรุ่นง่ายๆ ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเจอรุ่นยากๆ ที่ช่างไม่ชำนาญ ท่านอาจจะรำคาญใจได้ว่าทำไมมันยุ่งยากอย่างนี้ ใช้หมึกแท้ดีกว่า

หมึกคอมแพททิเบล เป็นตลับหมึกที่ผลิตขึ้นใหม่ ทุกอย่างเป็นของใหม่ สาเหตุที่ต้องมีตลับคอมแพททิเบล ก็เพราะว่าตลับของแท้เติมหมึกไม่ได้ และนำมาตลับของแท้มาผลิตเป็นตลับรีเมนูไม่ได้หรือได้คุณภาพงานพิมพ์ไม่ดีเท่าที่ควร จึงมีการผลิตตลับคอมแพททิเบลขึ้นมา เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค ที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายที่นี้ก็อยู่ที่ดุลยพินิจของท่านว่า จะเลือกประหยัดอย่างไรดี ควรเลือกโรงงานที่ผลิตด้วยว่า ได้รับการยอมรับมาตรฐานการผลิตสากลด้วย

หมึกเทียบเท่า หลายท่านอาจยังงงหรือไม่ค่อยเข้าใจว่ามันเป็นหมึกแบบไหนมันเป็นยังไง หมึกที่กล่าวถึง คือ หมึกสำหรับเปลี่ยนหรือเติมให้กับ ปริ้นเตอร์ หรือ หมึกเทียม ทุกชนิดทุกยี่ห้อปัจจุบันจะพบได้ว่าหมึกเทียบเท่า ซึ่งมีราคาถูกกว่าหมึกแท้มาก ทำให้เราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น โดยเฉพาะสำหรับท่านที่จำเป็นต้องใช้เครื่องปริ้นเตอร์ที่บ้าน หรือสำหรับคุณลูกที่ปัจจุบันต้องทำรายงานพิมพ์กับคอมพิวเตอร์จากอินเตอร์เนตแทบจะทุกบ้านทีเดียว ถ้าพูดถึงคุณภาพของหมึก หมึกเทียบเท่าหรือหมึกเทียม คุณภาพเมื่อเปรียบเทียบกับของแท้อาจจะด้อยกว่าของแท้เล็กน้อยแต่คุณภาพงานพิมพ์ที่ได้และค่าใช้จ่ายที่ลดลง ทำให้หมึกเทียบเท่า ยังครองใจผู้บริโภคอยู่ เพราะพิสูจน์ได้ว่าใช้ได้ใกล้เคียงหมึกแท้และไม่มีปัญหากับตัวเครื่อง


ที่มา:http://www.compute.in.th

223.205.179.225

masterink

masterink

ผู้เยี่ยมชม

chaichanamoonsang@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้